Card đồ họa là gì?

Card đồ họa là bộ phận chịu trách nhiệm chính về việc xử lý các tác vụ đồ họa và thông tin hình ảnh. Và nếu bạn đang thưởng thức những hình ảnh sống động, mượt mà khi chơi game, xem phim thì đó là thành quả mà card đồ họa mang lại.

Card đồ họa là gì?

Nếu chỉ có bộ xử lý (CPU) và một màn hình hiển thị, thì chưa đủ để bạn có thể nhìn thấy được sự sống động và trung thực của các khung hình hiển thị trên màn hình đó. Lúc này chúng ta bắt đầu cần đến sự trợ giúp của card đồ họa. Như Vậy Card đồ họa là gì?  Nó là một bộ phận chịu trách nhiệm xử lý các tác vụ liên quan đến đồ họa bao gồm hình ảnh, video trên một chiếc Laptop, thông qua đó, mọi thứ sẽ trở nên sống động và mượt mà hơn.

Phân loại các loại card đồ họa

Trên Laptop hiện nay có 2 loại card đồ họa chính đó là card onboard (tích hợp) và card rời gắn ngoài. Card onboard thường được nhà sản xuất Mainboard (như Intel, AMD…) tích hợp sẵn trên bo mạch chính của mình. Các dòng card tích hợp này thường yếu hơn so với card gắn ngoài, đó cũng là lý do tại sao trên những dòng Laptop cho game thủ và dân đồ họa lại nhất thiết phải có card đồ họa gắn ngoài.

Các nhà sản xuất lớn trong lĩnh vực card đồ họa

Hiện nay trên thị trường Laptop đang chịu sự thống trị của hai nhà sản xuất card đồ họa lớn nhất đó là: AMD và NVIDIA. Hai hãng này đều sở hữu những con chip đồ họa mạnh mẽ và được tích hợp trên hầu hết các loại Laptop. Trong khi ATI gọi chip xử lý trên card đồ họa là VPU (Video Process Unit) thì NVIDIA gọi là GPU (Graphic Process Unit), cả hai nhà sản xuất đều không trực tiếp phân phối sản phẩm của mình đến tay người dùng mà thường thông qua một bên thứ 3 như MSI, Gigabyte, Asus, Powercolor…
Các nhà sản xuất lớn trong lĩnh vực card đồ họa
Các nhà sản xuất lớn trong lĩnh vực card đồ họa

Các dòng laptop hỗ trợ card đồ họa rời

Laptop cao cấpLenovo Y5070 hỗ trợ card đồ họa rời NVIDIA Geforce GTX 860M dung lượng 4GB.
Dell Inspiron 7737 hỗ trợ card đồ họa rời NVIDIA Geforce GT 750M dung lượng 2GB. Dell Inspiron 5547 hỗ trợ card đồ họa AMD Radeon R7 M265 dung lượng 2GB.
Laptop tầm trungDell Inspiron 5542 hỗ trợ card đồ họa AMD Radeon HD R5 M240 dung lượng 2GB.
Asus P550LDV hỗ trợ card đồ họa NVIDIA GeForce 820M dung lượng 2GB.
Laptop giá rẻDell Inspiron 3542 hỗ trợ card đồ họa rời NVIDIA Geforce GT 820M dung lượng 2GB, Lenovo G4070hỗ trợ card đồ họa AMD Radeon R5 M230 dung lượng 2GB.
Card đồ họa là gì? Reviewed by Unknownon 02:43 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved © 2016 Hacker Zander

GÓP Ý - BÁO LỖI

Tên

Email * (bắt buộc)

Thông báo * (bắt buộc)